Giới thiệu về thương hiệu Samsung

Người đăng: Siêu thị Pico
29/11/2023
Thương hiệu Samsung đến từ tập đoàn Samsung - một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc.

1. Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu

 

Thương hiệu Samsung đến từ tập đoàn Samsung - một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc. Trụ sở chính của tập đoàn được đặt tại khu phức hợp Samsung Town, quận Seocho, thành phố Seoul.

 

Được sáng lập từ năm 1938 bởi nhà sáng lập Lee Byung-chul - một doanh nhân kiêm nhà tư bản công nghiệp người Hàn Quốc, thương hiệu Samsung dần trở thành cái tên nổi tiếng khắp thế giới với nhiều ngành nghề, sản phẩm khác nhau.

 

Vào năm 1938, khi mà Bán đảo Triều Tiên còn đang nằm dưới sự quản lý, chiếm đóng của chính phủ và quân đội Đế quốc Nhật Bản. Một người xuất thân từ gia tộc địa chủ tư sản ở vùng Uiryeong tên là Lee Byung-chul đã cùng gia đình chuyển tới sinh sống gần thành phố Daegu và sáng lập ra Samsung Sanghoe.

 

1938 - 1970: Công ty Samsung Sanghoe ra đời và phát triển thành Samsung Mulsan Gongsa, hay còn gọi là Công ty Thương mại Samsung. Sau đó bị chia tách thành tập đoàn Samsung và tham gia vào ngành công nghiệp điện tử vào cuối thập kỉ 60.

 

1970 1990: Sản phẩm nền tảng của công ty xuất hiện là bộ chuyển mạch. Sau đó Công ty Điện Tử Samsung đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển rồi trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp điện tử trên thế giới vào những năm 80.

 

1990 - 2000: Trở thành nhà sản xuất vi mạch nhớ lớn nhất thế giới, nhà sản xuất vi mạch lớn thứ 2 thế giới sau Intel vào năm 1992. Sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) đầu tiên vào năm 1995. Năm 2005 trở thành nhà sản xuất màn hình tinh thể lỏng lớn nhất thế giới và tiến hành hợp tác với Sony.

 

2000 - 2015: Samsung mở phòng thí nghiệm lập trình máy tính tại Warszawa, Ba Lan. Xây dựng nhà máy tại các quốc gia khác như: Trung Quốc, Việt Nam,... Công bố nhiều sản phẩm mới và được cấp nhiều bằng sáng chế ở Hoa Kỳ.

 

2016 - nay: Samsung bắt tay hợp tác với Microsoft và nhiều công ty khác và liên tục tung nhiều dòng sản phẩm mới theo từng năm.

 

2. Thương hiệu Samsung Electronics tại thị trường Việt Nam

 

Công ty SamSung Việt Nam - thuộc Tập đoàn SamSung nổi tiếng Hàn Quốc. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ và điện tử. Tại Việt Nam, công ty có quy lớn nhất cả nước với doanh thu hàng tỷ đô mỗi năm.

 

Hiện nay, SamSung Electronics đang có 9 nhà máy sản xuất điện thoại được đặt tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam hiện có 2 nhà máy đặt tại Bắc Ninh là SEV (Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam) và nhà máy tại Thái Nguyên là SEVT (Công ty TNHH SamSung Electronics Thái Nguyên). 

 

Trong tổng số 9 nhà máy mà Tập đoàn SamSung sở hữu thì 2 nhà máy ở Việt Nam sản xuất gần 1/3 sản lượng sản phẩm toàn cầu của công ty. Tập đoàn SamSung đã đầu tư tổng cộng khoảng 17 tỷ USD tại Việt Nam.

 

Từ khi vào Việt Nam đến nay, với 14 năm hoạt động và phát triển, công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam đã tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động khác nhau, không chỉ giúp nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng, công ty còn tạo ra cơ hội việc làm cho rất nhiều lao động trong cả nước.

 

3. Các sản phẩm của SamSung Electronics Việt Nam

 

Từ khi ra đời đến nay, công ty SamSung đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm điện tử khác nhau. Sự đa dạng về sản phẩm, mẫu mã đến chức năng hay tiện ích đã giúp doanh nghiệp này nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng. 

 

Điện thoại thông minh: SamSung Galaxy, Galaxy Note series, SamSung Galaxy Tab series.

 

Máy tính SamSung: PC, Laptop

 

Các sản phẩm TV: Smart TV, Full HD & HD TV, Crystal UHD, 4K 8K TVs, Phụ kiện TV.

 

Thiết bị nghe nhìn: Loa tháp, loa thanh với loa trầm, phụ kiện loa thanh.

 

Đồ gia dụng: tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi, thiết bị làm sạch không khí, dụng cụ nhà bếp…

 

4. Các sản phẩm thương hiệu Samsung đang phân phối chính hãng tại Pico

 

Hiện nay, siêu thị Điện máy Pico là nhà phân phối chính hãng sản phẩm thương hiệu Samsung như tivi, loa soundbar, điện thoại, máy tính bảng, máy giặt, máy sấy, tủ lạnh, điều hòa, máy hút bụi, máy lọc không khí...

 

Chính sách bảo hành chính hãng khi mua sản phẩm Samsung tại Pico:

​​​​​​

  • Cam kết hàng chính hãng 100%.
  • Bảo hành chính hãng 1 năm.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 7 ngày (Nếu lỗi do nhà sản xuất).
  • Bảo hành dễ dàng bằng số điện thoại.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua tổng đài: 1900 6699

 

5. Thông tin liên hệ thương hiệu

 

Trụ sở tại Hà Nội: Tòa PVI Tower, số 1 Phan Văn Bạch, Cầu Giấy

 

Trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh: Tầng 22 – 25 của tháp tài chính Bitexco

 

Tổng đài CSKH: 1800 588 889. Hỗ trợ 24/7 miễn phí