Chính sách bảo hành
I/ Những trường hợp được bảo hành miễn phí:
Bảo hành sản phẩm là: khắc phục những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của Hãng sản xuất.
- Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn trong thời hạn bảo hành của Hãng sản xuất.
- Thời hạn bảo hành được tính từ ngày giao hàng và theo quy định bảo hành của từng Hãng sản xuất đối với tất cả các sự cố về mặt kỹ thuật.
- Có Phiếu bảo hành và Tem bảo hành của Hãng sản xuất trên sản phẩm (theo quy định của từng Hãng sản xuất).
Danh sách sản phẩm được phục vụ bảo hành tại nhà:
Điện tử |
Điện lạnh |
Âm thanh |
Gia dụng |
Tivi màn hình LCD, LED |
Home Theater |
Cây lọc nước, máy lọc nước |
|
Tivi màn hình Plasma |
Đầu KTS thu tín hiệu vệ tinh |
Bình tắm nóng lạnh |
|
|
|
Lò vi sóng trên 30L Lò nướng |
|
|
|
Bếp gas âm |
|
|
|
|
- Những sản phẩm thuộc danh sách sản phẩm được phục vụ bảo hành tại nhà, tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của sản phẩm và quy định bảo hành của Hãng sản xuất: Kỹ thuật viên của Công ty cổ phần Pico Retail sẽ trực tiếp khắc phục sự cố tại nhà hoặc thay mặt Quý khách mang sản phẩm tới Trung Tâm Bảo Hành của Hãng hoặc thông báo với Hãng để đến bảo hành sản phẩm cho Quý khách.
- Những sản phẩm không thuộc danh sách sản phẩm được bảo hành tại nhà (nằm trong khả năng chuyên chở của Quý khách hàng): Quý khách hàng vui lòng mang sản phẩm đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Công ty cổ phần Pico Retail hoặc tới Trung Tâm Bảo Hành của Hãng sản xuất để được phục vụ nhanh chóng hơn.
Hướng dẫn thủ tục khi bảo hành:
- Đối với sản phẩm thuộc danh sách được bảo hành tại nhà: Quý khách hàng liên lạc trực tiếp với Hãng sản xuất để đăng ký lịch bảo hành hoặc liên hệ với Trung tâm chăm sóc Khách hàng của Công ty CP Pico Retail, Công ty CP Pico Retail sẽ thay mặt Quý khách liên lạc với Hãng để đến bảo hành sản phẩm cho Quý khách hàng.
- Đổi với sản phẩm không thuộc danh sách được bảo hành tại nhà:
+ Quý khách hàng liên lạc trực tiếp với Hãng hoặc gửi sản phẩm đến Trung Tâm Bảo Hành gần nhất của Hãng. Quý khách hàng tự chịu chi phí chuyển hàng.
+ Quý khách hàng gửi sản phẩm đến Trung tâm chăm sóc Khách hàng của Công ty Cổ phần Pico Retail. Công ty CP Pico Retail sẽ thay mặt Quý khách hàng chuyển bảo hành đến Trung Tâm Bảo Hành gần nhất của Hãng. Quý khách hàng tự chịu chi phí chuyển hàng.
II/ Lỗi 1 đổi 1 trong vòng 365 ngày
1. Thời gian áp dụng chương trình: Từ ngày 01/12/2024 cho đến khi có thông báo mới
2. Quy định đổi/ trả sản phẩm
Đổi hàng trong vòng 1 năm (tính từ thời điểm bàn giao sản phẩm), chỉ áp dụng đối với những sản phẩm Pico bán từ ngày 01/12/2024 đến khi có thông báo mới.
Danh mục các sản phẩm áp dụng Chính sách "1 đổi 1 lên đến 365 ngày":
STT |
SẢN PHẨM |
THỜI GIAN ĐỔI |
ĐIỀU KIỆN ĐỔI |
1 |
Điều hòa |
365 ngày |
Lỗi máy nén, bo mạch |
2 |
Tủ lạnh |
365 ngày |
Lỗi máy nén, bo mạch, motor |
3 |
Máy giặt, máy sấy, máy giặt sấy |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor |
4 |
Tủ chăm sóc quần áo |
365 ngày |
Lỗi máy nén, bo mạch |
5 |
Nồi cơm, nồi áp suất |
365 ngày |
Lỗi rơ le, bo mạch, nguồn |
6 |
Lò vi sóng |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor |
7 |
Bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp nướng điện |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, cảm biến |
8 |
Lò nướng, nồi chiên không dầu |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor, cảm biến, sợi đốt |
9 |
Máy rửa bát |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor |
10 |
Bình tắm nóng lạnh |
365 ngày |
Lỗi rơ le, thanh đốt |
11 |
Bàn là cầm tay, bàn là cây |
365 ngày |
Lỗi nguồn, sợi đốt |
12 |
Máy hút bụi |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor |
13 |
Máy hút mùi |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor |
14 |
Bình siêu tốc, bình thủy nhiệt |
365 ngày |
Lỗi rơ le |
15 |
Quạt trần, quạt cây, quạt để bàn, máy làm mát không khí |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor |
16 |
Máy xay, máy ép, máy làm sữa hạt, máy vắt cam |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor |
17 |
Máy lọc không khí, máy hút ẩm |
365 ngày |
Lỗi bo mạch, motor |
18 | Phụ kiện ICT (sạc dự phọng, củ sạc, tai nghe, thẻ nhớ, đầu lọc thẻ nhớ, bàn phím, chuột, tai nghe,...) | 365 ngày | Lỗi kỹ thuật |
18 |
Tivi |
100 ngày |
Lỗi màn hình, bo mạch |
19 |
Dàn âm thanh, loa |
100 ngày |
Lỗi bo mạch |
- Trong thời gian sử dụng sản phẩm, khách hàng cần bảo quản sản phẩm và linh kiện, phụ kiện kèm theo (nếu có).
- Chỉ đổi sản phẩm chính, không đổi các sản phẩm khuyến mại và phụ kiện kèm theo sản phẩm chính (VD: Điều khiển, dây nguồn, khay tủ lạnh, gioăng, lưỡi dao, lòng nồi, vỉ hấp, muôi, tấm lưới lọc, màng lọc, phớt, lồng quạt, cánh quạt, khay nướng,…). Trường hợp khách hàng đổi hàng khác loại, Pico sẽ khấu trừ chi phí sản phẩm khuyến mại và phụ kiện theo giá thực tế Pico đang bán hoặc báo giá của Hãng sản xuất.
- Chính sách “1 đổi 1 lên đến 365 ngày” không áp dụng đối với các trường hợp bán dự án, công trình, tặng phẩm khuyến mại, sử dụng cho mục đích thương mại,…(các tổ chức có nhiều người sử dụng chung, cho thuê công cộng hoặc dùng chung cho các khu nhà có nhiều hộ gia đình),...
- Sản phẩm đủ điều kiện đổi/trả sản phẩm (tại mục 2).
- Trường hợp Pico không có sản phẩm cùng loại để đổi, khách được quyền đổi sang sản phẩm khác bù tiền chênh lệch (nếu có), không đổi sản phẩm có giá trị thấp hơn.
2. Điều kiện đổi/trả sản phẩm
- Sản phẩm phải còn nguyên tem niêm phong của Pico hoặc Hãng sản xuất và đủ điều kiện bảo hành của Hãng sản xuất.
- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật của Hãng sản xuất và được xác nhận bởi kỹ thuật viên của Pico hoặc Hãng sản xuất.
- Sản phẩm nhận lại phải còn nguyên vẹn vỏ thùng, xốp và đầy đủ các phụ kiện kèm theo, quà khuyến mãi (nếu có).Pico sẽ thu hồi vỏ thùng xốp của sản phẩm mới.
- Sản phẩm nhận lại không bị lỗi hình thức (trầy xước, vỡ, móp, méo, ố vàng,......)
- Sản phẩm khi nhận lại phải có đầy đủ các chứng từ kèm theo như: Hóa đơn VAT, phiếu bảo hành, sách hướng dẫn, catalogue...
LƯU Ý: Với sản phẩm bị lỗi nằm ngoài các lỗi liệt kê ở trên, Pico đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng theo chính sách đổi trả chi tiết TẠI ĐÂY.
III/ Những trường hợp sau đây sẽ không được bảo hành (sửa chữa có tính phí):
- Những sản phẩm không thể xác định được nguồn gốc mua tại Công ty Cổ phần Pico Retail, thì Công ty Cổ phần Pico Retail có quyền từ chối bảo hành.
- Sản phẩm đã quá thời hạn bảo hành hoặc mất Phiếu bảo hành.
- Phiếu bảo hành,Tem bảo hành bị rách, không còn Tem bảo hành, Tem bảo hành dán đè hoặc bị sửa đổi.
- Phiếu bảo hành không ghi rõ số Serial và ngày mua hàng.
- Số Serial trên máy và Phiếu bảo hành không trùng khớp nhau hoặc không xác định được vì bất kỳ lý do nào.
- Sản phẩm bị hư hỏng do tác động cơ học làm rơi, vỡ, va đập, trầy xước, móp méo, ẩm ướt, hoen rỉ, chảy nước hoặc do hỏa hoạn, thiên tai,… gây nên.
- Sản phẩm có dấu hiệu hư hỏng do chuột bọ hoặc côn trùng xâm nhập.
- Sản phẩm bị hư hỏng do sử dụng không đúng sách hướng dẫn, sử dụng sai điện áp quy định.
- Các loại phụ kiện kèm theo như: Điều khiển từ xa (tùy quy định bảo hành của Hãng sản xuất), Pin điều khiển, Pin CMOS, dây nguồn, dây tín hiệu, nắn dòng, đèn tín hiệu, tai nghe, quạt trên thiết bị, hoặc thiết bị do quạt bị hỏng gây ra cháy nổ,…
- Các dữ liệu, tài liệu, văn bản và phần mềm cung cấp miễn phí, lưu trữ kèm theo sản phẩm (kể cả trong thời gian gửi bảo hành).
- Tự ý tháo dỡ, sửa chữa bởi các cá nhân hoặc Kỹ thuật viên không được sự ủy quyền của Công ty Cổ phần Pico Retail hoặc Hãng sản xuất.
IV// Liên hệ, thắc mắc, khiếu nại về vấn đề bảo hành:
Nếu Quý khách chưa thấy hài lòng hoặc có thắc mắc khiếu nại gì về vấn đề bảo hành, xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Trung tâm chăm sóc Khách hàng – Hệ thống siêu thị điện máy Pico
Địa chỉ: Số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 1900 6699 .
E-mail: chamsockhachhang@pico.vn