Giới thiệu về thương hiệu Apple

Người đăng: Siêu thị Pico
20/02/2024
Apple là một trong những tập đoàn công nghệ và điện thoại hàng đầu Thế giới. Apple được Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne thành lập vào tháng 4 năm 1976, cho tới nay luôn trở thành thương hiệu được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

1. Thương hiệu Apple của nước nào?

 

Apple là một tập đoàn về công nghệ máy tính của Mỹ đặt trụ sở chính tại Cupertino, California. Công ty chuyên thiết kế, phát triển và bán thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính và các dịch vụ trực tuyến.

 

Apple là công ty công nghệ lớn nhất tính theo doanh thu (tổng cộng 365,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021). Song song cùng với Amazon, Google, Microsoft và Meta, Apple được xem là một trong năm công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ.

 

Trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, Mỹ

Trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, Mỹ

 

2. Lịch sử của công ty Apple

 

Dưới đây là một số cột mốc trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu Apple:

 

Giai đoạn 1976–1984: Thành lập công ty

 

Apple ra đời vào ngày 1 tháng 4 năm 1976, bởi Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne. Sản phẩm đầu tiên của công ty là Apple I, máy tính được thiết kế và chế tạo hoàn toàn bằng tay bởi Wozniak.

 

Sản phẩm thứ hai là Apple II (1977), với cải tiến lớp vỏ nhựa và đồ họa màu, đã giúp công ty thành công, thu về hơn 100 triệu đô la vào năm 1980. Đây cũng là năm công ty lần đầu tiên chào bán cổ phiếu ra công chúng.

 

Apple I ra đời lần đầu tiên năm 1976

Apple I ra đời lần đầu tiên năm 1976

 

Giai đoạn 1984–1997: Thành công với Macintosh. Suy thoái và tái cấu trúc

 

Năm 1984, Apple ra mắt Macintosh - tiền thân của tên “Mac” hiện nay, máy tính cá nhân đầu tiên được bán không có ngôn ngữ lập trình, ứng dụng giao diện người dùng với chuột và màn hình máy tính.

 

Doanh số bán hàng của Macintosh ban đầu khá tốt, nhưng bắt đầu sụt giảm đáng kể sau ba tháng đầu tiên do giá cao, tốc độ chậm và phạm vi phần mềm có sẵn hạn chế. Đó cũng là lý do cho sự tranh cãi của Steve Jobs và CEO John Sculley, khiến Jobs rời công ty vào năm 1985.

 

Nhưng về sau, Mac đã tìm được vị trí thích hợp trên thị trường xuất bản máy tính để bàn. Apple gọi lại Jobs vào năm 1997.

 

Máy tính Macintosh huyền thoại những năm 80s

Máy tính Macintosh huyền thoại những năm 80s

 

Giai đoạn 1997–2007: Có lãi trở lại

 

Jobs đã vực dậy công ty trở lại bằng cách giới thiệu các sản phẩm sáng tạo hơn, chẳng hạn như iMac., sau đó là iTunes, phần mềm chơi nhạc đã được chuyển đổi sang định dạng MP3 và máy nghe nhạc MP3 di động iPod (2001).

 

Dấu mốc quan trọng khác trong giai đoạn này là Apple bắt đầu hợp tác với Intel vào năm 2006.[119] MacBook Pro và iMac mới trở thành máy tính Apple đầu tiên sử dụng CPU Core Duo của Intel.

 

Chân dung Steve Jobs - người điều hành huyền thoại của Apple

Chân dung Steve Jobs - người điều hành huyền thoại của Apple

 

Giai đoạn 2007- 2010: Thành công với thiết bị di động

 

Apple giới thiệu iPhone, một điện thoại thông minh màn hình cảm ứng (2007) bắt đầu được ra đời, đánh dấu sự chuyển đổi “Apple không chỉ bán cung cấp máy tính mà chuyển sang cung cấp điện tử tiêu dùng”.

 

Tháng 7/2008, Apple ra mắt App Store để bán các ứng dụng của bên thứ ba cho iPhone và iPod Touch. Ngoài ra, Apple còn cho ra đời máy tính bảng iPad, mở một thị trường điện tử mới năm 2010. Tháng 6/2010, Apple phát hành iPhone 4, giới thiệu tính năng gọi video, đa nhiệm và một thiết kế thép không gỉ không cách nhiệt mới hoạt động như ăng-ten của điện thoại.

 

2010 - Năm đầu tiên Apple giới thiệu dòng điện thoại iPhone

2010 - Năm đầu tiên Apple giới thiệu dòng điện thoại iPhone

 

Giai đoạn 2011-nay: Hậu duệ của Jobs - Tim Cook

 

Sau năm 2011, Apple đã cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm và tính năng mới, có thể kể đến như: camera cải tiến, trợ lý phần mềm thông minh Siri và dữ liệu đám mây với iCloud, thế hệ iPad và iPad Mini, MacBook Pro 13.

 

Năm 2015, Apple phát hành Apple Watch, với chức năng theo dõi nhịp tim, hiển thị thông báo và hoạt động với nhiều loại dây đeo đồng hồ tương thích khác. Apple cũng đã phát hành AirPods vào năm 2016.

 

Giai đoạn này, Apple tiếp tục cải tiến các sản phẩm của mình ngày một nhiều tính năng, đáp ứng đa nhu cầu cho khách hàng.

 

Đặc biệt, vừa qua Apple cho ra mắt sản phẩm điện thoại mới iPhone 14 vào ngày 7/9 (0h ngày 8/9 giờ Hà Nội) và nâng cấp hệ điều hành iOS 16 vào rạng sáng 12/7.

 

Chân dung CEO hiện tại của Apple: Tim Cook

Chân dung CEO hiện tại của Apple: Tim Cook

 

3. Các sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Apple

 

iPhone

 

Kể từ lần ra mắt dòng điện thoại lần đầu tiên vào ngày 29/6/2007 đến nay, mỗi năm Apple lại update sản phẩm các thế hệ iPhone mới với nhiều nâng cấp về thiết kế và cấu hình. iPhone 14 series là dòng sản phẩm mới nhất, không còn giữ màn hình tai thỏ như các dòng iPhone X, iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13. mà được thay thế bằng hình dáng “viên thuốc” xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

 

iPad

 

iPad là một loại máy tính bảng, sử dụng hệ điều hành iOS. Ra đời dựa trên sự dung hòa tính năng của laptop và điện thoại cá nhân. Ngoài ra, iPad với màn hình lớn kèm với bút vẽ Apple Pencil thông minh, tạo điều kiện tốt hơn cho người dùng học tập và làm việc, đặc biệt là các ngành sáng tạo như: thiết kế đồ họa, nhà sáng tạo nội dung, chỉnh sửa cắt ghép video, marketing,...

 

iPad Mini với thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng

iPad Mini với thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng

 

MacBook

 

MacBook là sản phẩm đầu tiên ra đời của Apple với tên gọi ban đầu là Macintosh. Hiện tại, MacBook có các dòng chính như: MacBook Air và Macbook Pro.

 

MacBook Air là dòng sản phẩm thuộc phân khúc laptop giá cao hơn, pin sử dụng được lâu, cấu hình vừa đủ cho tác vụ làm việc và học tập cơ bản, thiết kế sang trọng.

 

MacBook Pro nhắm đến đối tượng chuyên biệt hơn, đặc biệt đến người dùng trong ngành sáng tạo như thiết kế đồ họa, làm phim, chỉnh sửa hình ảnh,...

 

Macbook Air 2020 chính thức có mặt với màu hồng nhẹ

Macbook Air 2020 chính thức có mặt với màu hồng nhẹ

 

Tai nghe AirPods là sản phẩm của Apple, sử dụng công nghệ kết nối không dây thông qua vi xử lý W1. AirPods sử dụng với mọi thiết bị thông qua sự hỗ trợ của Bluetooth 4.0 trở lên, bao gồm cả thiết bị Android, thiết kế của sản phẩm tinh tế, sang trọng, thiết lập và cài đặt đơn giản và chất lượng âm thanh cực kì tốt.

 

Một số tính năng chỉ có ở Airpod như: Có thể sử dụng một tai nghe trong các trường hợp khẩn cấp, kết nối trợ lý ảo Siri, tìm AirPods bị mất,...

 

Tai nghe AirPod 2 vẫn luôn giữ thiết kế đơn giản, sang trọng và nhỏ gọn

Tai nghe AirPod 2 vẫn luôn giữ thiết kế đơn giản, sang trọng và nhỏ gọn

 

Bảo hành giới hạn một (1) năm của Apple

 

SẢN PHẨM NÀO THUỘC PHẠM VI BẢO HÀNH NÀY?

 

Apple bảo hành sản phẩm phần cứng iPhone, iPad, iPod, Apple TV hoặc HomePod mang thương hiệu Apple và các phụ kiện mang thương hiệu Apple đóng gói trong bao bì gốc (“Sản phẩm Apple”) đối với các lỗi về vật liệu và gia công khi sử dụng trong điều kiện bình thường theo đúng các chỉ dẫn mà Apple đã công bố trong thời hạn MỘT (1) NĂM kể từ ngày mua ban đầu tại cửa hàng bán lẻ, trong đó người mua là người sử dụng cuối ("Thời hạn bảo hành"). Các chỉ dẫn đã được ban hành của Apple bao gồm, nhưng không giới hạn ở các thông tin có trong các thông số kỹ thuật, sách hướng dẫn sử dụng và thông tin liên lạc về dịch vụ.

Xin lưu ý: Tất cả yêu cầu dịch vụ được đưa ra theo Bảo hành giới hạn một năm của Apple sẽ chịu sự điều chỉnh của các điều khoản được quy định trong tài liệu bảo hành này.

 

SẢN PHẨM NÀO KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HÀNH NÀY?

 

Bảo hành này không áp dụng đối với bất kỳ sản phẩm phần cứng nào không mang thương hiệu Apple hoặc bất kỳ phần mềm nào, ngay cả trong trường hợp được đóng gói hoặc bán cùng với phần cứng của Apple. Các công ty sản xuất, cung cấp hoặc phát hành không phải là Apple có thể cung cấp bảo hành của riêng họ cho bạn, vui lòng liên hệ các công ty này để biết thêm thông tin. Các phần mềm được Apple phân phối có mang hoặc không mang thương hiệu Apple (bao gồm, nhưng không giới hạn ở phần mềm hệ thống) không thuộc phạm vi Bảo hành này. Vui lòng tham khảo hợp đồng cấp phép đi kèm phần mềm để biết chi tiết về các quyền của bạn đối với việc sử dụng phần mềm đó. Apple không bảo đảm rằng hoạt động của Sản phẩm Apple sẽ không bị gián đoạn hoặc không có lỗi. Apple không chịu trách nhiệm đối với những hư hỏng phát sinh do không tuân thủ đúng theo các hướng dẫn có liên quan đến việc sử dụng Sản phẩm Apple.

 

Bảo hành này không áp dụng cho: (a) các linh kiện tiêu hao, chẳng hạn như pin hoặc lớp bảo vệ sẽ hao mòn theo thời gian, trừ trường hợp sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công; (b) hư hỏng bề ngoài, bao gồm nhưng không giới hạn ở các vết xước, vết lõm và nhựa vỡ trên các cổng trừ trường hợp sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công; (c) hư hỏng do sử dụng cùng với thành phần hoặc sản phẩm của bên thứ ba không đáp ứng thông số kỹ thuật của Sản phẩm Apple (thông số kỹ thuật của Sản phẩm Apple có tại trang web www.apple.com/au ở phần thông số kỹ thuật cho từng sản phẩm và cũng có tại các cửa hàng); (d) hư hỏng do tai nạn, lạm dụng, sử dụng sai cách, hỏa hoạn, tiếp xúc với chất lỏng, động đất hoặc nguyên nhân bên ngoài khác; (e) hư hỏng do sử dụng Sản phẩm Apple không tuân theo các chỉ dẫn Apple đã công bố; (f) hư hỏng do hoạt động bảo dưỡng (trong đó bao gồm nâng cấp và mở rộng) được tiến hành bởi bất kỳ ai không phải là đại diện của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (“AASP”); (g) Sản phẩm Apple đã qua sửa đổi để thay đổi chức năng hoặc tính năng mà không có sự cho phép bằng văn bản của Apple; (h) hư hỏng do hao mòn thông thường hoặc do quá trình cũ đi thông thường của Sản phẩm Apple; (i) nếu bất kỳ số sê-ri nào đã bị loại bỏ hoặc xóa khỏi Sản phẩm Apple; hoặc (j) nếu Apple nhận được thông tin từ cơ quan công quyền hữu quan cho thấy sản phẩm đã bị lấy cắp hoặc nếu bạn không thể vô hiệu hóa mật khẩu đã bật hoặc biện pháp bảo mật khác được thiết kế để ngăn truy cập trái phép vào Sản phẩm Apple, đồng thời, bạn không thể chứng minh theo bất cứ cách nào rằng mình là người được quyền dùng sản phẩm đó (ví dụ: bằng cách xuất trình bằng chứng mua hàng).

 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG VỀ VIỆC HẠN CHẾ BẢO DƯỠNG ĐỐI VỚI iPHONE, iPAD, APPLE TV VÀ HOMEPOD.

​​​​​​​

Apple có thể hạn chế việc bảo dưỡng theo bảo hành đối với iPhone, iPad, Apple TV và HomePod chỉ ở quốc gia nơi Apple hoặc Nhà phân phối được Apple ủy quyền đã bán thiết bị đó lúc ban đầu.