WorldCup, tivi LCD "đá bay" tủ lạnh, điều hoà

29/05/2010 09:58:00
Đó là nhận định của một nhân viên tư vấn bán hàng tại Pico Plaza chia sẻ với chúng tôi. Anh đưa ra lí do khiến tôi hơi ngạc nhiên thú vị: “Điều hòa, tủ lạnh ư? nắng nóng năm nào cũng có, nhưng World Cup 4 năm mới có 1 lần"...
 
"Nhận lệnh sếp" đi tìm hiểu về tác động của World Cup tới thị trường tivi LCD mà quá băn khoăn vì chưa biết viết sao về một vấn đề mà "ai cũng đoán được rồi", tôi quyết định, dù sao thì cũng phải "chui" vào một siêu thị điện máy trước đã…
 
Đệ nhất ưu tiên
 
Thời gian diễn ra những trận cầu nóng bỏng của World Cup 2010 tại Nam Phi chỉ còn chưa đầy nửa tháng sẽ bắt đầu. Đó cũng là thời điểm cho các tín đồ túc cầu đưa ra các quyết định cuối cùng “lùng” mua tivi chất lượng cao và là thời điểm nhiều siêu thị điện máy dành vị trí ưu tiên số một cho nhiệm vụ này: trang trọng và bắt mắt nhất để trưng bày sản phẩm nóng cao điểm này.
 
Tại siêu thị điện máy Pico Plaza mà tôi quyết định lựa chọn, từ cửa ra vào tầng 1 tới cầu thang lên tầng 2, quả thật "đụng đâu cũng… chạm tivi". Trong đó, rất nhiều sản phẩm tivi LCD công nghệ mới của nhiều hãng khác nhau: Samsung, LG, Sony, Panasonic, Sharp, Toshiba, TCL… đều đủ cả.
 
 
Theo anh Trần Mạnh Hà, nhân viên tại gian hàng điện tử của Pico Plaza, sức mua tivi LCD vào thời điểm này vẫn mạnh và choán chỗ của nhiều sản phẩm khác. “Điều hòa, tủ lạnh ư? Nắng nóng năm nào cũng có, nhưng World Cup  4 năm mới có 1 lần. Tiếp xúc nhiều với khách hàng, tôi biết, thời điểm này, có không ít người đặt quyết tâm mua tivi lên trước điều hòa", anh Hà nói.
 
Trong khi đó, theo chia sẻ của ông Trịnh Đức Tuấn - Phó Giám đốc kiêm trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Pico, Tivi LCD là sản phẩm được ưu tiên rất lớn trong các kế hoạch và chương trình khuyến mại của doanh nghiệp này. Chẳng hạn như chương trình giảm giá 10.000 sản phẩm giá sốc với các mặt hàng thuộc phân khúc giá rẻ đến trung bình hay tặng quà và giảm giá tiền triệu cho các sản phẩm tivi công nghệ cao từ LED đến 3D…
 
"Bão đã lên" từ đầu năm
 
Trong câu chuyện về những chiếc tivi LCD và các sản phẩm tivi công nghệ mới khác, anh Mạnh Hà cho biết không phải đợi đến mùa World Cup, mà tính từ đầu năm, sản phẩm tivi LCD luôn là mặt hàng có sức mua lớn. "Một phần là sự kích cầu bằng khuyến mại, vấn đề cơ bản vẫn là người dân có nhu cầu về sản phẩm khi World Cup thực sự cũng đã nằm trong tâm trí họ từ trước", anh Hà cho hay.
 
Quả thật, nếu để ý theo dõi một số trung tâm bán hàng điện máy tại Hà Nội, nhìn lại thấy quả đúng thật, các sản phẩm tivi LCD được quan tâm bày biện rất nổi bật, nếu không chiếm không gian lớn, thì cũng là choán cả mặt tiền trưng bày. Thậm chí có những trung tâm điện máy xếp tivi tràn không gian trước cửa hàng.
 
 
Theo ông Trịnh Đức Tuấn, chuyện "góp gió thành bão" đẩy thị trường tivi LCD năm nay ngoài từ nhu cầu, từ các chiến dịch rầm rộ nắm bắt cú hích World Cup của các đơn vị bán hàng mà báo chí đã nhắc đến thì có một điều ít được đề cập nhưng rất quan trọng là những thuận lợi và ưu tiên từ các nhà chế tạo, sản xuất và phân phối sản phẩm cho thị trường Việt Nam. Những sản phẩm công nghệ cao có mặt tại Việt Nam rất sớm và giá thành cũng được mang đến với giá rất thuận mua…


Theo www.vtv.vn

Nguồn: