Thương mại điện tử: Nhiều doanh nghiệp quan tâm tới bán hàng trực tuyến

02/03/2009 10:27:00

Quảng cáo qua tờ bướm, các chiêu khuyến mãi không còn nhiều tác dụng. Trong khi đó, các website rao vặt đến nay vẫn giữ được một lượng khách hàng giao dịch khá lớn, thậm chí ngày càng phát triển. Đây là hướng mà các doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng kinh doanh online để phục hồi lượng hàng bán ra.Pico Plaza, một đại gia điện máy của khu vực Hà Nội cũng nhanh chóng nhận ra điều này khi chính thức cho ra mắt dịch vụ bán hàng trực tuyến vào ngày 1/3/2009 (tại địa chỉ picoplaza.com.vn). Theo điều tra của doanh nghiệp này, người dân, đặc biệt là lớp trẻ đang Internet hóa cách thức mua hàng cũng như giao dịch với người bán. Nhiều doanh nghiệp đã sớm loại bớt hình thức bán hàng trực tiếp mà chuyển sang đăng ký cửa hàng online hoặc thiết kế các website riêng. Mục đích của họ không chỉ nhằm tiếp cận với đối tượng khách hàng mới mà còn giảm bớt các chi phí không cần thiết trong hình thức mua bán kiểu cũ. Ông Ngô Thành Đạt, GĐ bán hàng của Pico cho rằng, rất nhiều khách hàng ngại đến các trung tâm mua bán vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có nguyên nhân là chưa nắm chắc thông tin về sản phẩm. Vì vậy nếu người bán nhanh chóng tiếp cận được khách hàng ngay từ nhà tức là họ đã tạo lợi thế trong việc thu hút khách hàng đến với mình.Thời gian qua, với sự thành công của các website bán lẻ như 5giay, Rongbay hay mạng xã hội mua bán Teenshop, các doanh nghiệp đã bắt đầu đồng tình với quan điểm, sự tiện lợi, tính kết nối của Internet đang làm thay đổi cách thức mua bán.

Theo TTVH

 

Nguồn: