Thị trường hàng điện máy cuối năm Sẽ có nhiều bất ngờ?

04/12/2009 10:36:00
Thị trường hàng điện máy cuối năm Sẽ có nhiều bất ngờ?

 

Năm 2009 được đánh giá là một năm khá nhiều khó khăn đối với kinh tế cả nước. Tuy nhiên, trái ngược với bức trang ảm đạm của nhiều ngành hàng, thị trường hàng điện máy vẫn rực rỡ sắc màu bởi sự lớn mạnh và rộng mở của nhiều doanh nghiệp kinh doanh.

Với mức tăng trưởng hứa hẹn có thể vượt quá kỳ vọng mà các chuyên gia kinh tế dự đoán. Đây cũng là lý do để thị trường điện máy tiếp tục bùng nổ những bất ngờ vào thời điểm cuối năm.

Thống kê của một số doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy chắc hẳn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết, trước thời điểm kinh tế suy thoái, phân khúc sản phẩm dưới trung bình (LCD khoảng 7-8 triệu/chiếc, máy giặt 3-5 triệu/chiếc, máy ảnh dưới 3 triệu/chiếc) bán khá chạy, thì ngay trong lúc kinh tế đất nước chịu nhiều ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, phân khúc sản phẩm cao cấp lại bán chạy và cho doanh thu cao nhất. Số liệu mới nhất mà Công ty cổ phần Pico công bố là 9.000 chiếc tivi LCD, trong đó có 1/3 LCD cao cấp đã được bán ra trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, chiếm tới 40% doanh thu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng máy giặt, điều hòa, mobile… công nghệ mới cũng có mức tăng trưởng đáng kể.

Đặc biệt, do nhiều sản phẩm điện máy là hàng của các hãng điện tử đã khẳng định được uy tín trên toàn cầu trong nhiều năm nên với những thương hiệu như Sony, Panasonic, LG, Samsung… người tiêu dùng thường lựa chọn thương hiệu mà không quá quan trọng xuất xứ, nhất là khi sản phẩm được phân phối bởi hệ thống các siêu thị điện máy lớn như: Pico Plaza, Nguyễn Kim, Media Mart, Việt Long, Best Carings…

Thị trường hàng điện máy cuối năm Sẽ có nhiều bất ngờ?, Thị trường - Tiêu dùng,

Tuy nhiên, phải thừa nhận một điều, thị trường điện máy vực dậy được trong lúc kinh tế có khó khăn chính là bởi các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này khá mạnh dạn và tự tin khi đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với giá trị khuyến mại cao dành cho khách mua hàng. Một trong số ít những doanh nghiệp có doanh thu lớn từ những chương trình khuyến mại gây “sốc” phải kể đến Hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza. Với tiềm lực tài chính mạnh và chiến lược kinh doanh bài bản, dài hơi, năm 2009 doanh nghiệp này liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mại như: Mùa hè xanh, Tháng khuyến mại Pico, Tháng trình diễn và bán hàng công nghệ mới, Lễ hội công nghệ cao Pico, Đại tiệc mừng sinh nhật Pico, Đại hạ giá LCD, Tâm bão Pico, Ngày của Mẹ, Giảm giá - xả hàng tồn kho … Và cũng từ những thành công của các chương trình này, Tháng khuyến mại Hà Nội vừa qua, Pico Plaza đã thực sự bứt phá khi là “Điểm vàng” bùng nổ không chỉ 1 mà kéo dài tới 9 ngày vàng, với rất nhiều mặt hàng có khuyến mại lớn, thu hút sự tham gia mua sắm của đông đảo khách hàng.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2009 vừa khép lại cũng là lúc Pico Plaza tiếp tục chương trình “Mùa giảm giá cuối năm” thường niên. Và theo thông tin từ ban lãnh đạo Công ty cổ phần Pico, giữ quan điểm như năm 2008, mùa giảm giá cuối năm nay, Pico Plaza tiếp tục giảm giá trực tiếp cho từng sản phẩm, hoặc tặng quà trực tiếp cho khách hàng, chi tiết khách hàng có thể tham khảo thông tin tại địa chỉ : http://pico.vn hoặc http://picoplaza.com.vn… Có thể khẳng định, đây sẽ là chương trình mang tính thiết thực, và lợi ích sẽ có cho tất cả những khách đến mua hàng tại Pico Plaza.

Thị trường hàng điện máy cuối năm Sẽ có nhiều bất ngờ?, Thị trường - Tiêu dùng,

Đón Giáng sinh và năm mới 2010, cùng với nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy, Ban lãnh đạo Pico Plaza cho hay, Pico Plaza đã chuẩn bị một lượng lớn hàng để phục vụ khách mua sắm dịp cuối năm. Trong đó, chủ yếu vẫn là các sản phẩm điện máy của các hãng uy tín như: Electrolux, LG, Sony, Samsung… trong đó mặt hàng LCD đang khá “hot” với nhiều sản phẩm có giá hợp lý (do được hỗ trợ giá bán Tết từ nhà sản xuất), đặc biệt có nhiều model mới, tiên tiến. Và nếu như tháng 1/2009, mặt hàng LCD có thời điểm cháy hàng, nhiều sản phẩm tăng giá từ 1 triệu – 2 triệu đồng mà mua được không dễ, thì lời khuyên mà ông Ngô Thành Đạt – Trưởng phòng Marketing đưa ra lúc này là, khi lượng cung đang còn dồi dào, các chương trình khuyến mại dành cho LCD tại nhiều doanh nghiệp kinh doanh điện máy vẫn đang tiến hành rầm rộ, tốt nhất người tiêu dùng nên mua vào thời điểm này thay vì chần chừ đợi dịp cuối năm, bởi ngay cả với Pico Plaza là nhà phân phối lớn, chủ động có nhiều đơn hàng với nhà sản xuất nhưng cũng không dám chắc là liệu hiện tượng thiếu hàng cục bộ có xảy ra hay không?

Có một thực tế là, càng nhiều chương trình khuyến mại, người tiêu dùng càng tỏ ra nghi ngờ về tính chân thật của các sản phẩm khuyến mại như: Liệu đó có phải hàng chính hãng, mới 100%, hay giá khuyến mại liệu có thấp hơn giá trị thực của sản phẩm? Đặt câu hỏi này cũng với đại diện của Pico Plaza – doanh nghiệp khá đình đám vì khuyến mại quanh năm – ông Trịnh Đức Tuấn – phó Giám đốc cho biết: “Riêng với Pico Plaza, chúng tôi cam kết những sản phẩm khuyến mại là những sản phẩm mới, hàng chính hãng và có giá trị sử dụng cao”.

Thị trường hàng điện máy cuối năm Sẽ có nhiều bất ngờ?, Thị trường - Tiêu dùng,

Năm 2009 sắp kết thúc, năm 2010 đang đến với những dự báo tươi sáng hơn về nền kinh tế thế giới. Đây cũng đúng vào thời điểm mua sắm cuối năm của rất nhiều gia đình. Không nằm ngoài vòng quay này, thị trường hàng điện máy cũng đang có những ngày chạy nước rút để đón đầu và phục vụ được cao nhất nhu cầu của khách hàng. Với quy mô ngày càng mở rộng, phong cách kinh doanh hiện đại, chuyên nghiệp, các siêu thi kinh doanh điện máy đang có một cuộc cạnh tranh khá quyết liệt giành thị phần… và theo đó, sẽ có rất nhiều bất ngờ diễn ra với thị trường điện máy trong những ngày cuối năm này.

 

Nguồn: pico.vn