Sony dẫn đầu cuộc đấu cân não năm 2012

03/01/2013 09:17:00

TV Bravia của Sony có gì khác?

Trong cuộc đấu khốc liệt trên thị trường TV VN, theo ghi nhận của GfK thì Sony đang dẫn đầu cả về số lượng và giá trị TV màn hình phẳng bán ra trong 10 tháng đầu năm 2012. Với thế mạnh đang chiếm “khẩu phần sư tử”, thương hiệu này tiếp tục “tung chưởng” khuyến mãi giảm giá để duy trì vị thế trên thị trường và kích cầu mua sắm cuối năm. Sony vừa giảm giá 12 dòng TV Bravia với mức thấp nhất 1 triệu đồng và cao nhất đến 10 triệu đồng, ngoài ra khách hàng còn được tặng bộ ấm trà sứ xương cao cấp trị giá gần 1 triệu đồng khi mua bất kỳ sản phẩm TV nào của Sony. Do đó khách hàng dễ dàng chọn lựa được một chiếc Internet TV hiện đại nhất với giá hợp lý.

Nói về chất lượng, Sony đã thể hiện vị thế dẫn dắt thị trường bằng cách không ngừng cải tiến và đưa vào nhiều công nghệ mới vào sản phẩm TV Bravia. Điển hình là công nghệ X-Reality PRO/X-Reality giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh bất kể nguồn phát là truyền hình hay internet; tính năng Clear Resolution Enhancer giúp giảm hạt, tăng cường độ tương phản, độ sâu, cho hình ảnh mịn và sắc nét; đèn nền Dynamic Edge LED và tấm nền OptiContrast Panel tự động tối đa độ tương phản, cho hình ảnh đạt được màu đen sâu thẳm, màu trắng lại cực sáng, mịn màng và không hạt, tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho từng khung hình. Khả năng khử nhiễu kỹ thuật số Digital Noise Reduction còn giúp tăng chất lượng hình ảnh từ các tín hiệu đầu vào kỹ thuật số. Sony cũng sử dụng tấm nền 4x High Speed 3D cho tất cả các TV 3D nên hiện tượng chồng hình được loại bỏ hoàn toàn, hình ảnh 3D cũng sáng hơn nhờ khả năng tăng cường độ sáng đèn nền (backlight) bên cạnh công nghệ tự động tinh chỉnh độ sâu đảm bảo hình ảnh luôn được rõ nét, sống động.

 Sony dẫn đầu cuộc đấu cân não năm 2012, Thị trường - Tiêu dùng,

Bravia của Sony làm mưa làm gió trong thị trường TV mùa cuối năm

Ngoài ra, hai dòng TV LED 32EX330 và LED 40EX430 đang bán khá chạy vì hợp với túi tiền người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Hai dòng TV này dù không có tính năng kết nối internet song được trang bị những công nghệ tiên tiến như đèn nền Direct LED, công nghệ hình ảnh Bravia Engine, công nghệ quét hình 100Hz giúp cho hình ảnh sáng, trung thực và giảm rung, trở nên mượt mà hơn với những cảnh quay hành động nhanh, thích hợp để xem bóng đá hoặc xem phim hành động. Hai dòng này còn được thiết kế với đường viền mỏng, nhẹ và tiết kiệm điện năng.

Độ bền sản phẩm cũng là lý do người tiêu dùng như anh Bảo (số điện thoại 097xxx) luôn tin tưởng chọn TV Sony: “Trước đây người ta quen gọi xe gắn máy là xe Honda. Còn nói đến TV là nhắc đến Sony. Tôi thích đội bóng Manchester United vì suốt 26 năm qua sir Alex Ferguson dẫn dắt luôn đạt phong độ ổn định ở đỉnh cao, cũng như tôi thích TV Sony vì luôn giữ được hình ảnh đẹp và bền, màu sắc trung thực suốt hàng chục năm”.

Sony dẫn đầu cuộc đấu cân não năm 2012, Thị trường - Tiêu dùng,

Độ bền, kiểu dáng, chất lượng luôn là điểm nhấn của TV Sony

… Và tham vọng tiếp tục dẫn dắt thị trường trong năm tới

Cùng với cuộc đua công nghệ còn có một cuộc đua cũng lắm gian truân, đó là tạo hệ sinh thái cho sản phẩm TV. Sony đã khép kín sự kết nối từ TV sang điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy ảnh và máy quay. Theo đó, người  dùng có thể chia sẻ hình ảnh, nhạc, phim từ các thiết bị smart phone Xperia hay máy tính bảng đến TV để sử dụng trên màn hình lớn mà không cần dây cắm. Tính năng Bravia Sync còn cho phép điều khiển tất cả hệ thống trên chỉ với một remote. Đây cũng là một điểm cần lưu ý khi chọn mua TV và thiết bị giải trí tại gia.

Đặc biệt, Sony đã và đang đẩy mạnh hợp tác xây dựng nội dung cho TV với các thể loại từ tin tức, phim, nhạc, thể thao đến thời trang, làm đẹp… với Thanh Niên Media, 24h, Eva mà mới nhất là kí kết thỏa thuận với Công ty cổ phần Công nghệ Dragon Multimedia để để đưa nội dung giải trí trực tuyến bản quyền Vyuha (phim, show truyền hình, hài kịch,...) lên Sony internet TV. Thời gian tới, Sony sẽ tích hợp thêm nhiều App như Thanh Niên trên Opera dạng video; tin tức của hai trang thông tin 24H và Eva. Một số App Game thuần Việt cũng sẽ sớm được tung ra sau Tết.

Sony dẫn đầu cuộc đấu cân não năm 2012, Thị trường - Tiêu dùng,  

Sony sẽ tiếp tục phát triển nội dung thuần Việt cho internet TV

Nguồn: 24h.com.vn