Sốc vì giá, hỉ hả vì quà!

29/04/2010 08:23:00
“Khuyến mại, tặng quà … Các chương trình này bây giờ có vô số, diễn ra thường xuyên. Nếu là người thông minh, bạn nên tìm hiểu và so sánh. Sẽ có nhiều bất ngờ đấy!”
Với tư vấn của một "tín đồ" IT sành sỏi như Dũng, Loan đã bỏ thời gian, lang thang trên mạng, dạo một vòng thị trường Hà Nội. Và chỉ với riêng thị trường điện máy, chị đã thu lượm cho mình thật nhiều thông tin và kinh nghiệm mua sắm bổ ịch.

Có rất nhiều địa chỉ bán hàng điện máy, nhưng để được rộng chân sải bước, tha hồ ngắm nghía và lựa chọn, bạn nên đến các siêu thị điện máy lớn như: Pico Plaza, Nguyễn Kim, Mediamart, Best Carrings hay Việt Long… - Loan chia sẻ . Tại đây, bạn có thể xem hàng, khi cần sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn, không mua cũng không sao mà lại có thêm kiến thức về cách chọn hàng. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo trước thông tin trên website của các công ty này (hầu hết các công ty đều có website với thông tin sản phẩm, giá bán được cập nhật hàng ngày).

Tuy nhiên, nếu không quá cần kíp, thì thông minh nhất là bạn hãy chọn đúng dịp các siêu thị này có chương trình khuyến mại để mua hàng (Giá sẽ rẻ hơn và khả năng có quà rinh về là rất lớn). Bạn đừng sốt ruột vì phải chờ đợi, bởi cùng với việc các siêu thị điện máy mở ra càng nhiều, quy mô ngày càng lớn, thì trong chiến lược cạnh tranh, yếu tố cạnh tranh về giá là không thể thiếu.

Cùng với nhiều lý do để khuyến mại như: Khai trương, sinh nhật, xả hàng, nhân dịp các ngày lễ lớn… hình thức khuyến mại của các doanh nghiệp cũng có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, phổ biến hiện nay vẫn là giảm giá trực tiếp/sản phẩm và tặng quà kèm sản phẩm hoặc cho các hóa đơn có trị giá lớn…Bạn có thể so sánh, cũng là sản phẩm đó, nơi nào có giá rẻ hơn, quà to hơn thì chọn mua.

Bên cạnh đó, việc chen chân để mua hàng trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại của các siêu thị điện máy là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua hàng ở những trung tâm lớn, tổ chức khuyến mại thường xuyên và quy mô. Như thế, bạn sẽ không phải bức xúc vì chen lấn mà không mua được hàng vì việc dự trù lượng khách, sức mua đều được các doanh nghiệp này tính toán trước.

Sự trải nghiệm sau rất nhiều lần tổ chức khuyến mại thành công, được anh Trịnh Đức Tuấn – Phó Giám đốc kiêm trưởng phòng Kinh doanh của Pico Plaza – đúc kết: “ Trong việc kích cầu, giá bán là quan trọng, nhưng để chương trình nhận được sự ủng hộ của khách hàng, cách thức tổ chức giữ vai trò quyết định. Tổ chức không khéo, chương trình sẽ có thể phản tác dụng!”.

Và cũng theo tìm hiểu và quan sát của Loan thì, cuối tháng 4 và đầu tháng 5 này, cùng với rất nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật chào mừng 35 giải phóng miền Nam và ngày Quốc tế Lao động, thị trường hàng điện máy đang được khuấy động bởi nhiều chương trình khuyến mại lớn của các hệ thống siêu thị điện máy như: Mediamart “Tri ân khách hàng”, Nguyễn Kim, HC “Mừng lễ 30/4 và 1/5”, … với rất nhiều ưu đãi dành cho khách mua hàng trong thời gian này. Trong đó, chương trình của Pico Plaza, diễn ra từ ngày 30/4 đến 3/5/2010 - nằm trong chương trình “khởi động Mùa hè xanh 2010” - được đánh giá là khá “bạo tay” khi món quà đầu ngày mà Pico dành tặng khách hàng trong 4 ngày 30/4; 1,2,3/5 là 400 lò vi sóng điện tử 21lít, trị giá 1.590.000đ và tiếp theo đó là 1000 nồi Happy Cook cao cấp. Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm với giá tốt nhất trong dịp này. Chi tiết độc giả tham khảo tại: http://pico.vnhttp://picoplaza.com.vn

Được biết, riêng tuần khởi động Mùa hè xanh (từ 23 - 29/4), doanh số tại 2 siêu thị (76 Nguyễn Trãi và 35 Hai Bà Trưng, Hà Nội) của Pico đã tăng hơn 30% so với tuần trước đó, với lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng gấp nhiều lần – “Điều này phần nào khẳng định cho chất lượng và hiệu quả và sức hút của Chương trình Mùa hè xanh mà Pico đã xây dựng ngay từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh” – Đại diện Ban lãnh đạo Pico cho hay.

 

Theo www.dantri.com.vn

Nguồn: pico