Nokia 6 Cấu Hình Khủng, Giá Rẻ Vừa Được Ra Mắt tại Trung Quốc


01/01/1900 12:00:00

Trang chính thức của HMD Global vừa đăng tải thông tin ra mắt mẫu Nokia 6 tại Trung Quốc. Công ty này cho biết đây là cách tiếp cận mới của mình, hướng đến thị trường 1,2 tỷ dân có đến 552 triệu smartphone trong năm 2016.

Nokia 6 Cấu Hình Khủng, Giá Rẻ Vừa Được Ra Mắt tại Trung Quốc 

Chân dung Nokia 6 qua đoạn video rò rỉ. Sản phẩm chưa có hình ảnh chính thức.

Ở mức giá 1.699 nhân dân tệ (tương đương 5,5 triệu đồng), Nokia mang đến thiết bị nhôm A6000 nguyên khối, được cắt xẻ và mài dũa trong 55 phút và hơn 10 giờ đồng hồ để hoàn thiện kiểu dáng. Máy có màn hình 5,5 inch Full HD mặt kính cong 2,5 D, có lớp phủ chống phản quang và chống bám tay.

Được định vị tầm trung, Nokia 6 sở hữu chip Snapdragon 430, chip phổ thông mới của Qualcomm, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Thiết bị có camera chính 16 MP và máy ảnh trước 8 MP. Nokia 6 được cài sẵn Android 7.0 Nougat.

Nokia 6 sẽ bán ra đầu tiên và độc quyền thông qua nhà bán lẻ JD ở Trung Quốc. Thời điểm lên kệ có thể trong quý I/2017.

HMD global - công ty do những người cũ của Nokia trước đây sáng lập, hiện sở hữu quyền khai thác thương hiệu Nokia trong 10 năm tới. Trước khi Nokia 6 ra mắt, nhiều nguồn tin đồn đoán về thiết bị tên D1C (có thể là tên mã của Nokia 6), cùng các “biến thể” có cấu hình phổ thông.

Những nguồn tin này dự đoán khá chính xác cấu hình của Nokia 6 với chip Snapdragon 430, RAM 4 GB và phân khúc mà sản phẩm này hướng đến.

Chọn Trung Quốc là thị trường đầu tiên để “tái sinh” Nokia là chiến lược khôn ngoan của HMD Global. Thị trường này vẫn còn là mảnh đất màu mỡ cho những thương hiệu tầm trung, và Nokia vẫn còn nằm trong ký ức tốt đẹp của không ít người tiêu dùng.

Theo dự kiến của các hãng nghiên cứu thị trường, Trung Quốc sẽ có thêm ít nhất 41 triệu người dùng chuyển từ điện thoại cơ bản sang smartphone. Ở tầm giá của Nokia 6, HMD Global sẽ phải vất vả cạnh tranh với những cái tên vốn đánh bại Apple ở Trung Quốc như Vivo, Oppo, Meizu và Xiaomi.

Đây cũng là thách thức không nhỏ, đòi hỏi công ty này phải có cách tiếp cận thị trường khôn ngoan, “với tay” được đến những vùng xa xôi, nơi các cửa hàng nhỏ lẻ đang bị “chi phối” bởi món hời chiết khấu cao vời vời của các thương hiệu nội địa.

Nguồn: zing