Nói không với hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ


10/12/2019 12:00:00

QUY TRÌNH TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ KHIẾU NẠI HÀNG GIẢ,
HÀNG VI PHẠM SỞ HỮU TRÍ TUỆ

 

Bước 1: Khách hàng khiếu nại về sản phẩm nghi vấn hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) của Nhà Cung Cấp khi mua tại Siêu thị điện máy Pico có thể phản ánh và gửi thông tin khiếu nại qua:

  • Liên hệ tổng đài Chăm sóc khách hàng Pico: 1900 6699
  • Gửi thư điện tử đến email: chamsockhachhang@pico.com.vn

Bước 2: Pico sẽ tiếp nhận khiếu nại, liên hệ làm rõ các phản ánh của Khách hàng trong thời gian sớm nhất và không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày Pico nhận được khiếu nại.

Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Pico sẽ đưa ra những biện pháp cụ thể để hỗ trợ khách hàng giải quyết khiếu nại hàng giả, hàng vi phạm SHTT.

Bước 3: Chuyển Bộ phận liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu,… của sản phẩm để chứng minh, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc khách hàng khiếu nại.

Pico có thể yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin nghi vấn hàng giả, hàng vi phạm SHTT để xác minh và làm rõ nghi vấn, đồng thời có hướng xử lý thích hợp.

Bước 4: Kết quả kiểm tra:

  • Trường hợp sản phẩm đảm bảo chất lượng: Pico chủ động liên hệ khách hàng và cung cấp các chứng từ liên quan quan để chứng minh chất lượng sản phẩm đúng cam kết.
  • Trong trường hợp sản phẩm là hàng giả, hàng vi phạm SHTT và lỗi được xác định thuộc về Nhà Cung Cấp: Pico sẽ thực hiện thu hồi sản phẩm, đề xuất phương án bồi thường (nếu có) đồng thời ngừng kinh doanh sản phẩm đó, xử phạt Nhà Cung Cấp theo đúng chính sách đã ban hành.

Bước 5: Trong trường hợp khách không đồng ý với phương án giải quyết của Pico, Khách hàng hoặc nhà cung cấp có thể đưa vụ việc đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên theo quy định.

Nguồn: Pico