Nhiều doanh nghiệp lo thiếu hàng trong 'Ngày vàng'

14/11/2009 11:57:00
Theo báo cáo sơ bộ, hơn 10 ngày kể từ khi khai mạc tháng khuyến mại doanh số bán hàng của mỗi doanh nghiệp đã tăng ít nhất 10% so với cùng thời điểm năm 2008. Với lượng người mua tăng đáng kể, nhiều doanh nghiệp lo ngại sẽ thiếu hàng trong “Ngày vàng” khuyến mại - 15/11.

Doanh thu tăng mạnh trước “Ngày vàng”

Trong "ngày vàng" mua sắm 15/11, người tiêu dùng thủ đô sẽ được hưởng các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất thực hiện giảm giá 30% - 50% với nhiều mặt hàng, tập trung vào các ngành chính như: điện tử, đồ gia dụng, dệt may…

Doanh số bán hàng của mỗi doanh nghiệp đã tăng ít nhất 10%  so với cùng thời điểm năm 2008 (Ảnh minh họa - ST)

Trong số gần 1.000 điểm treo biển tháng khuyến mãi của khoảng 350 DN tham gia chương trình, sẽ có 15 điểm của 12 DN được chọn để tổ chức "ngày vàng" 15/11.

Các doanh nghiệp này bao gồm: Siêu thị Metro Thăng Long đường Phạm Văn Đồng (Từ Liêm), siêu thị Metro Hoàng Mai đường Tam Trinh (Hoàng Mai); Siêu thị Big C: 222 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy); Trung tâm thương mại Intimex: 32 Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm); Trung tâm thương mại Ruby Plaza: 44 Lê Ngọc Hân (Hai Bà Trưng); Viễn thông Hà Nội: 75 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm); Công ty Vinaphone: 384 Xã Đàn (Đống Đa); Trung tâm thương mại Hiền Lương: Xã Hòa Xá (Ứng Hòa); Trung tâm thương mại Nguyễn Kim Tràng Thi: 10B Tràng Thi (Hoàn Kiếm);  Siêu thị điện máy Việt Long: 80 Ngô Gia Tự (Long Biên), 8 Quang Trung (Hà Đông); Tập đoàn Parkson: 198 Tây Sơn (Đống Đa); Siêu thị Fivimart (Hoàn Kiếm), 94 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy); Siêu thị điện máy PICO: 76 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân).

Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại, những ngày qua lượng người mua đã tăng lên đáng kể và doanh thu không ngừng được tăng lên. Điển hình như hệ thống siêu thị Metro đã đón lượng khách hàng tăng 4% và doanh số tăng thêm 25%; Intimex tăng doanh số hơn 10%; Fivimart có lượng khách hàng tăng hơn 30% trong 10 ngày đầu so với tháng 10-2009.

Nhiều trung tâm mua sắm khác như Nguyễn Kim cũng tăng doanh số 26,13%. Trung tâm Thương mại Hiền Lương tăng doanh số 25% và tăng 15% lượng khách hàng.

Trong khi đó, không ít người dân vẫn đang háo hức đón chờ “Ngày vàng” mới “xuất” tiền đi mua sắm. Do đó, việc dự báo một “Ngày vàng” nhộn nhịp mua bán hơn bất cứ một ngày nào trong năm sẽ diễn ra.

Đại diện Pico Plaza - Bà Trần Thị Hương cũng đã chia sẻ: “Trong 2 tuần thực hiện chương trình khuyến mại, lượng khác hàng đến mua sắm tại Pico Plaza rất đông. Cũng như các doanh nghiệp khác, trong ngày Vàng khuyến mại, chúng tôi chưa ước đoán được lượng khách đến mua sắm nên vẫn lo biết có đủ số hàng hóa để cung cấp hay không ?”.

Nhiều doanh nghiệp sợ không cung cấp đủ hàng trong "Ngày vàng" (Ảnh minh họa - ST)

Ông Lê Mạnh Phong- Phó Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long thì cho biết, 12 ngày đầu của tháng 11, doanh số của siêu thị này đã tăng 95% so với 12 ngày đầu của tháng 11 năm 2008. Đây là một mức tăng lớn bởi thông thường tháng 11 là không phải là tháng cao điểm mua sắm.

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng đã đánh giá cao những kết quả mà các doanh nghiệp đã đạt được, và tin tưởng tháng khuyến mại sẽ còn thành công hơn nữa. Tuy nhiên, ông Hoàng cũng nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần chú ý thêm khâu thanh toán để tránh phiền hà cho khách hàng.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng đều sẵn sàng

Trong tháng khuyến mại, “Ngày vàng” là ngày được cả doanh nghiệp và người tiêu dùng chờ đợi. Hầu hết các doanh nghiệp đều xác định, đây là một ngày trọng điểm bán hàng với số lượng lớn, nên sự chuẩn bị đã được lên kế hoạch cẩn thận và khẩn trương trước đó.

Với mức tăng doanh số 26,13% trong những ngày vừa qua trong tháng khuyến mại, Ông Hoàng Nam Trường - Trưởng phòng Kinh doanh, Trung tâm thương mại Nguyễn Kim (Tràng Thi) cho biết, trong ngày 15/11, trung tâm sẽ giảm giá từ 30-50% cho 7 mặt hàng. Bên cạnh đó, Nguyễn Kim cũng giảm giá từ 15-30% cho 22 sản phẩm điện máy, 18 sản phẩm kỹ thuật số. Công ty Cổ phần Pico Plaza sẽ giảm với mức trên cho 6 ngành hàng: ngành hàng gia dụng: bộ nồi inox, chảo chống dính, nồi cơm điện; điện tử: loa, chuột quang, tai nghe, đầu DVD, điện thoại kéo dài…

Bà Nguyễn Thị Tố Dzung - Giám đốc Thương mại Tập đoàn Doji cho biết: “Ngày 15-11, tại Điểm Vàng 44 Lê Ngọc Hân, Doji sẽ tiến hành giảm giá 30% cho mặt hàng là ngọc trai và ghế massage. Ngoài ra, Doji cũng có một số mặt hàng giảm giá dưới 20% trong tháng khuyến mại Hà Nội”.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng đều đã chuẩn bị cho "Ngày vàng" (Ảnh minh họa - St)

Big C Thăng Long cũng giảm giá cho 15 sản phẩm: Nhóm hàng tươi sống có: bắp cải tròn, đùi gà, dưa hấu, bánh mì; áo khoác; bếp từ, bộ nồi inox; giảm giá  50% cho một số mặt hàng mỹ phẩm. Các mặt hàng tương tự cũng được giảm giá tại các điểm vàng của siêu thị Fivimart, Metro và Intimex.

Trung tâm thương mại Hiền Lương (huyện Ứng Hòa), đơn vị duy nhất đăng ký Điểm vàng khuyến mại tại khu vực ngoại thành Hà Nội cũng giảm giá 30% đối với mặt hàng quần áo thời trang của các doanh nghiệp trong nước sản xuất như: Nhà Bè, Khatoco, Winny; giảm giá 50% đối với mặt hàng hóa mỹ phẩm, bình lọc nước, thạch…

Hầu hết những người tiêu dùng quan tâm đến tháng khuyến mại đều háo hức chờ đến “Ngày vàng”, và cho rằng đây là thời điểm mua hàng có lợi nhất. Chị Hòa Thanh (Hàng Bún – Hà Nội) chia sẻ: “Từ khi biết có tháng khuyến mại tôi đã nhắm đến ngày vàng, tôi sẽ mua tất cả những gì mình còn thiếu trong khả năng tài chính của mình vì nó rẻ mà cũng yên tâm hàng thật”.

Anh Trọng Tuấn (Cầu Giấy – Hà Nội) còn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn: “Hôm đó là ngày nghỉ, chắc tôi phải khua cả nhà dậy đi mua sắm. Kế hoạch tích tiền đi “Ngày vàng” cũng được lên “dây cót” từ 2 tháng nay”.

Tuy nhiên, không ít người bi quan tới việc sẽ không được mua hàng giảm giá trong ngày này vì tình trạng hết hàng rất có thể xảy ra. Đồng thời lo ngại đến việc thanh toán lâu và tình trạng chen lấn sẽ diễn ra trong ngày dự đoán là rất đông.

 

Nguồn: pico.vn