Người tiêu dùng đến siêu thị ngày càng nhiều

14/07/2009 08:59:00

 

 

 

 

Đắt hàng nhờ nắng nóng

 

Theo thông tin từ các siêu thị tại Hà Nội như Fivimart (Trần Quang Khải), Intimex (Hào Nam), BigC (Trần Duy Hưng), Metro (Phạm Văn Đồng), HC (Phạm Văn Đồng) doanh thu đang tăng dần lên. Đặc biệt, doanh thu những ngày nắng nóng cao hơn 10% so vói  những ngày mát mẻ.


Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Siêu thị BigC nhận định, nguyên nhân chủ yếu do sức hút từ các chương trình khuyến mãi liên tục được thực hiện gần đây. Tuy nhiên, có một yếu tố tác động không kém là thời tiết. Nắng nóng khiến các bà nội trợ ngại ra chợ mà muốn vào các siêu thị cho mát. Hơn nữa, khi thời tiết nắng nóng, các mặt hàng trong siêu thị tạo cảm giác an toàn vệ sinh hơn. 


Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội bổ sung thêm: “Điều kiện mua sắm tốt hơn, giá cả lại như nhau nên người tiêu dùng chắc chắn sẽ vào siêu thị ngày càng đông hơn”. Trước đây, giá bán lẻ trong siêu thị luôn cao hơn thị trường bên ngoài 10- 15%. Nhưng hiện nay hầu hết các mặt hàng thiết yếu trong siêu thị chỉ cao hơn thị trường bên ngoài tối đa 3%, thậm chí nhiều mặt hàng có giá rẻ hơn cả các kênh phân phối khác.


Ông Vũ Vinh Phú cũng cho biết, Hà Nội bước vào tháng khởi động chương trình khuyến mãi thường niên , kéo dài tới hết tháng 11/2009 do Sở Công Thương phát động. Chương trình tổ chức 6 điểm vàng trên địa bàn thành phố. Rất nhiều siêu thị đang nỗ lực để có mặt trong bảng xếp hạng khuyến mãi này.


Cạnh tranh về dịch vụ bắt đầu phát triển


Không chỉ cạnh tranh về chất lượng hàng hoá và giá cả, hiện các siêu thị đang có cuộc đua ngầm về chất lượng phục vụ. Theo thông tin từ Hội siêu thị Hà Nội, do sự xuất hiện ngày càng nhiều các siêu thị, trung tâm thương mại nước ngoài nên các siêu thị hoạt động lâu năm trên địa bàn bắt đầu cuộc cải tiến về chất lượng phục vụ, tiếp đón.


Ông Trần Ngọc Việt, phụ trách marketing Pico Plaza khẳng định: “Hiện nay, sự cạnh tranh giữa các trung tâm lớn sẽ không dừng lại ở vấn đề giá cả, chất lượng nữa mà là cuộc cạnh tranh về dịch vụ. Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Nếu một lần đến siêu thị nhìn thấy sự thờ ơ của nhân viên phục vụ, tác phong chậm chạp của nhân viên tính tiền, sự vô ý của nhân viên giao nhận hoặc gặp sự cố mà không có ai giúp đỡ... chắc chắn siêu thị đó sẽ mất điểm trong mắt người tiêu dùng. Thậm chí, khách hàng khó tính sẽ không quay lại nữa”.


Còn ông Vũ Vinh Phú khẳng định: “Chất lượng dịch vụ ở siêu thị bao gồm 4 thành phần: nhân viên phục vụ, trưng bày siêu thị, chính sách phục vụ và độ tin cậy. Trong đó, nhân viên phục vụ có ảnh hưởng mạnh nhất. Do đó, nhiều siêu thị đã tiến hành tập huấn thường xuyên giúp nhân viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc phục vụ khách hàng, có các chương trình thi đua khen thưởng”.

 

Theo Giadinh.net

Nguồn: