Không sợ 'ngày vàng' làm 'hỏng' tháng khuyến mại

11/11/2009 16:00:00
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2009 đang được đánh giá là góp phần “hâm nóng” thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn nghe ngóng chứ chưa sẵn sàng mua hàng vì đợi đến Ngày vàng 15/11 – ngày được thông báo là có mức khuyến mại cao nhất lên tới 50%.

Trước ý kiến dư luận về việc: Liệu ngày vàng có "làm hỏng" tháng khuyến mại? - chúng tôi đã trao đổi với ông Ngô Thiết Hùng – Phó Giám đốc Công ty CP Pico – doanh nghiệp đã có rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

vmc
Pico chạy roadshow LX chào mừng tháng khuyến mại.

 

Ông nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, Ngày vàng sẽ làm hỏng Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 – một hoạt động thương mại được tổ chức rất quy mô, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn?

Theo tôi, ý kiến trên hơi lo lắng thái quá. Vào thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, việc mua sắm được người dân cân nhắc rất kĩ, thế nên việc họ chưa mua hàng trong những ngày đầu của Tháng khuyến mại mà đợi đến Ngày vàng để được mua với giá rẻ hơn là điều dễ hiểu. Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp đăng ký khuyến mãi lớn trong Ngày vàng nhưng lại không công khai các mặt hàng được giảm giá… khiến khách hàng có tâm lý chờ đợi.

Tuy nhiên, khách hàng cũng nên lưu ý, các mặt hàng khuyến mại rất phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực như: thực phẩm - đồ uống - đồ gia dụng; thời trang, dệt may, giày dép; điện, điện tử, máy tính, kỹ thuật số… mà không phải sản phẩm nào cũng được giảm giá mạnh trong ngày vàng, nên việc đợi đến ngày vàng để mua không hẳn đã là quyết định sáng suốt. Chưa kể đến việc, vào ngày vàng, khách hàng tập trung đông với sức mua lớn tại các điểm khuyến mãi, việc chọn lựa và mua hàng chắc chắn sẽ không  dễ dàng…

Là 1 trong 15 điểm vàng mua sắm, Pico Plaza thực sự tạo ấn tượng mạnh khi bùng nổ ngày vàng ngay từ 7/11, ban lãnh đạo Pico tiếp tục thông báo sẽ tổ chức hẳn 9 ngày vàng từ 14-22/11, chứ không chỉ riêng ngày vàng 15/11 như 12 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội khác. Nguyên nhân nào khiến Pico có quyết định táo bạo này, thưa ông?

Là nhà phân phối hàng điện tử lớn của các hãng điện tử uy tín, chúng tôi đã chủ động đàm phán với các hãng nhập lượng hàng lớn với mức hỗ trợ cao nhất, nhằm có được mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, không đợi đến tháng khuyến mại, trước đó Pico cũng đã có những giờ vàng, ngày vàng nên chúng tôi hiểu rất rõ việc tập trung đông đảo lượng khách trong một ngày sẽ dẫn đến nhiều hạn chế cho cả siêu thị và khách hàng. Chính vì vậy, Ban lãnh đạo Pico quyết định tổ chức ngày vàng sớm hơn, kéo dài hơn để có thể phục vụ khách hàng được chu đáo từ việc diện tích bãi giữ xe, tư vấn, bán hàng, thanh toán, vận chuyển và chăm sóc khách hàng.

 

Ông Ngô Thiết Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Pico.
Đặc biệt, các mặt hàng có khuyến mại với mức giảm đều được Pico công khai minh bạch trên tờ rơi tại 2 trung tâm của Pico plaza: 76 Nguyễn Trãi và 35 Hai Bà Trưng, Hà Nội, trên 2 website: http://www.picoplaza.com.vn, www.pico.vn và 1 số phương tiện thông tin đại chúng. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tham khảo, so sánh giá cả, chất lượng trước khi quyết định chọn mua hàng tại Pico.

 

Được biết, Pico đăng ký tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội muộn hơn so với nhiều doanh nghiệp khác, ý kiến của ông thế nào?

Đúng là Pico có đăng ký muộn hơn, nhưng trước khi đăng ký Pico đã chuẩn bị khá chu đáo về số lượng hàng, hình thức, mức giảm giá và trang bị kiến thức cho đội ngũ nhân viên. Nếu các bạn đã từng chứng kiến Pico chạy roadshow LX chào mừng tháng khuyến mại sẽ thấy phần nào sự hào hứng và chuẩn bị công phu của chúng tôi. Ngay tại 2 trung tâm bán hàng của Pico, bên cạnh hàng hóa phong phú, tất cả các gian hàng cũng được trang hoàng rất tưng bừng. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình cho những Ngày vàng, để khách hàng được “Trọn vẹn niềm vui” khi đến mua sắm tại Pico Plaza.

Nguồn: pico