Hà Nội: sôi động “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng”

22/03/2012 08:55:00


Buổi tập huấn về "Luật bảo vệ quyền người tiêu dùng" của cán bộ nhân viên Pico
 

Hưởng ứng chương trình “Hành động vì người tiêu dùng”, nhằm thực hiện minh bạch hóa thông tin, đảm bảo 8 quyền của người tiêu dùng cũng như xây dựng quy trình khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhiều doanh nghiệpđã có những hoạt động thiết thực để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
 

 Hệ thống Siêu thị điện máy Pico trong “Tuần bán hàng” đã tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức cho toàn thể CBCNV của Pico để nắm chắc về Luật bảo vệ quyền lợi NTD, áp dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong tuần đầu của “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng”, gần 100 người đã tham dự chương trình tập huấn tại PICO, với sự tham gia của đại diện Ban Tổ chức chương trình “Hành động vì người tiêu dùng”, đại diện Sở Công Thương, đại diện lãnh đạo các phòng ban, các trưởng quầy của công ty PICO, CBCNV bộ phận chăm sóc khách hàng và có sự tham gia giảng dạy của Tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga – Trưởng ban bảo vệ người tiêu dùng- Cục Quản lý cạnh tranh- Bộ Công Thương.
 

Qua buổi tập huấn, CBCNV của PICO đã hiểu thêm được về quyền của người tiêu dùng, những điều luật liên quan đến trách nhiệm của doanh nghiệp để áp dụng một cách linh hoạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Pico có thêm các chương trình như Tặng thêm thời gian bảo hành, Bảo dưỡng miễn phí điều hòa, Laptop, PC mua tại PICO, Vận chuyển miễn phí trong phạm vi 100 KM, Tư vấn trực tiếp cho KH tại các trung tâm của PICO, Giảm giá đặc biệt cho các sản phẩm. Ngoài ra, Tại trung tâm thương mại PICOMALL, với mỗi hóa đơn mua hàng từ 300.000đ trở lên tại các gian hàng trong TTTM, KH sẽ được đổi lấy 5 Vourcher bao gồm: Vé vào cửa khu vui chơi giải trí TiniWorld miễn phí, Phiếu trang điểm miễn phí – Mỹ phẩm NYX (mỹ), Phiếu chụp ảnh và in ảnh lấy ngay, Phiếu gói quà miễn phí, phiếu đổi quà tặng tự chọn: Móc treo túi, móc chìa khóa hoặc nắp cốc xinh xắn… Ông Trịnh Đức Tuấn- Phó Tổng giám đốc PICO cũng cho biết, riêng trong 5 ngày đầu diễn ra tuần bán hàng, tại hệ thống siêu thị PICO và TTTM PicoMall, lượng khách hàng tới tham quan mua sắm đã tăng lên hơn 20%.

 

Thực hiện “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng”, chuỗi siêu thị Fivimart đã có chương trình giảm giá, tặng quà kèm theo các sản phẩm được bán ra tại fivimart và thường xuyên thay đổi quà tặng hàng tuần để đa dạng hóa sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Bà Vũ thị Hậu- Phó Tổng giám đốc Công ty Nhất Nam quản lý chuỗi siêu thị Fivimart cho biết, hệ thống Fivimart luôn thực hiện niêm yết rõ giá, nguồn gốc xuất xứ, hướng dẫn sử dụng để đem lại sự an toàn cho người tiêu dùng, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm. Ngoài ra, Fivimart cũng đặt hòm phiếu góp ý của người tiêu dùng để có thể ghi nhận sự đóng góp ý kiến, nhằm đem lại nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng. Bà Hậu cũng cho biết, hàng tháng, số máy hotline của Fivimart nhận được trung bình 100 cuộc gọi hỏi về các dịch vụ của siêu thị, thắc mắc về cách sử dụng của một số sản phẩm và các chương trình khuyến mại mà Fivimart đang áp dụng.
 

Tương tự tại Siêu thị Haprofood, nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, siêu thị đã thực hiện tập huấn, phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng cho CBCNV đặc biệt là bộ phận bán hàng, thực hiện niêm yết rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng và hướng dẫn sử dụng cho sản phẩm, có tem phụ đối với các sản phẩm nhập khẩu. Trong tuần bán hàng vì người tiêu dùng, siêu thị cũng áp dụng giảm giá 3% cho tất cả các mặt hàng cho người tiêu dùng, đặc biệt, các sản phẩm Rượu Hapro, Vang Thăng Long, Mì Hapro có mức giảm giá từ 20 – 30%. Theo bà Nguyễn Thị Xuân Dung- Phụ trách siêu thị Haprofood Lương Định Của, trong những ngày đầu “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng”, lượng khách tăng cao và doanh số của siêu thị tăng khoảng 20%.
 

Tổng đài bảo vệ người tiêu dùng của UBND TP.HN 04.1081 trong những ngày đầu của "Tuần bán hàng vì người tiêu dùng" đã tiếp nhận hơn 600 cuộc gọi của Người tiêu dùng hỏi về Luật bảo vệ người tiêu dùng, cách thức khiếu nại, các doanh nghiệp tham gia bán hàng vì người tiêu dùng đang có những chương trình khuyến mại gì... Tổng đài 04.1081 đã thực hiện trả lời, tư vấn một cách đầy đủ chi tiết cho người tiêu dùng về luật, có ví dụ minh họa cho khách hàng, hướng dẫn các thủ tục khiếu nại một cách nhanh nhất và liên tục cập nhật các thông tin khuyến mại từ các doanh nghiệp để có thể thực hiện tốt vai trò của mình đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Nguồn: Baocongthuong.com.vn