Giảm giá, “Xả Hàng” Điện tử dịp cuối năm

19/02/2009 18:38:00

Đồ điện tử giảm 15-20%

Rất nhiều mặt hàng điện tử, điện máy của Pico Plaza được khuyến mại, giảm giá từ 15-20%. Tivi của hầu hết các hãng như: LG, Samsung, Panasonic, Sony, JVC... đều giảm giá và nhiều nhất là tivi màn hình LCD. LCD Panasonic 32’’ giảm 2.200.000 đồng, giá thanh toán còn 7.700.000 đồng; LCD LG 32’’ giảm 1.390.000 đồng và được tặng thêm nồi lẩu điện trị giá 500.000 đồng. LCD Sony 32’’ giảm 2.590.000 đồng, còn 9.900.000 đồng. Các loại tivi có giá niêm yết từ 2.000.000 đồng đến dưới 5.000.000 đồng đều được giảm giá từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng/chiếc.

Một số loại tivi khác như: Slim, CRT, hay Plasma cũng được điều chỉnh giá theo hướng có lợi hơn cho người tiêu dùng. Điển hình như tivi Plasma Panasonic 50’’ có giá niêm yết 29.900.000 đồng, nay chỉ còn 24.900.000 đồng. Bên cạnh đó, dàn âm thanh Panasonic cũng giảm giá mạnh. Pico Plaza liên tục đưa ra các chương trình để kích cầu như: Khuyến mại giảm giá, bữa tiệc thiết bị số, giảm giá nhân dịp sản phẩm Sharp (Nhật Bản) chính thức có mặt tại Việt Nam...

Cùng cạnh tranh trong dịp cuối năm này, Siêu thị điện máy - Nội thất HC, 36 Phạm Văn Đồng cũng giảm giá các mặt hàng điện tử dưới hình thức giảm giá trực tiếp hoặc khuyến mại tặng sản phẩm. Cụ thể, thời điểm này, loại tivi giảm giá mạnh nhất của HC là tivi LCD JVC 32’’ giảm 33% khiến giá của sản phẩm này còn 7.990.000 đồng/chiếc và giảm ít nhất (10%) là tivi LCD Toshiba 37’’. Tivi CRT của Deawoo, Panasonic giảm 15-16%, một số sản phẩm khác giảm đều trên 20%. Giá một số dòng tivi cao cấp mới xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây đã lùi gần về với giá sản phẩm tivi CRT và Slim trước đó.

Ngoài ra, các siêu thị điện máy lớn còn đồng loạt giảm giá cho một số mặt hàng máy tính xách tay, điện thoại di động, máy ảnh và đồ gia dụng khác. Việc giảm giá vào dịp cuối năm vừa là biện pháp kích cầu của doanh nghiệp, vừa để xả lượng hàng tồn kho.

Khách hàng xem  là chính!

Tìm hiểu tại các siêu thị điện máy lớn cho thấy, mặc dù các siêu thị tiến hành giảm giá nhiều sản phẩm song lượng khách mua hàng không tăng đột biến. Tại các gian hàng điện tử, chủ yếu là khách xem hàng, tham khảo giá. Anh Lê Hùng Dũng (Thường Tín - Hà Nội) cho biết: “Tôi vừa xây nhà mới, định sắm tivi để xem vào dịp Tết. Mặc dù có khuyến mãi giảm giá nhưng giá các loại tivi còn khá cao so với thu nhập của người dân nông thôn. Tôi nghe nói từ giờ đến cuối năm mặt hàng này còn giảm giá nữa nên hôm nay tôi tham khảo đã”.

Không ít người có cùng suy nghĩ với anh Dũng. Thực tế cho thấy, người dân ở trung tâm Thủ đô nếu có nhu cầu thì hiếm khi họ chờ đợi khuyến mại giảm giá. Trong khi đó, người dân ngoại thành lại cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi quyết định mua mặt hàng trị giá gần 10 triệu đồng như các loại tivi LCD, Plasma hiện đại.

Năm 2008, các hãng sản xuất tivi đua nhau đưa ra thị trường các sản phẩm được ưa chuộng năm 2007, trong đó nhiều nhất là tivi LCD 32’’ khiến cung - cầu thị trường nhanh chóng bão hòa. Mặt khác, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm của người dân giảm sút, hàng điện tử tồn kho nhiều.

Các doanh nghiệp cũng muốn tiêu thụ lượng sản phẩm lớn để được hưởng “hoa hồng” nhiều hơn từ nhà sản xuất. Nhiều ý kiến cho rằng, từ giờ đến hết năm 2008, hàng điện tử vẫn tiếp tục giảm giá. Và trong những tháng “củ mật”, lượng khách hàng có thể tăng đột biến.

Nguồn: