Chương trình “Tấm lưới nghĩa" tạo sự đồng thuận trong cộng đồng

01/12/2012 12:33:00
Đây là sự tiếp nối chuỗi hoạt động phát động nhắn tin tại các chợ, siêu thị, trường học, nhà máy do Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Tổng LĐLĐVN phát động.

Chương trình “Tấm lưới nghĩa
Nhân viên siêu thị hào hứng nhắn tin. Ảnh: H.M

Khách hàng ủng hộ

Khách hàng mua sắm ngày cuối tuần tại Pico đều ngạc nhiên bởi tấm băngrôn được các nhân viên treo lên. Ngay tại khu sân chính, hàng chục bạn trẻ đã tập hợp để chuẩn bị cho chương trình. Chứng kiến điều này, bác Nguyễn Văn Thức (Ứng Hòa, Hà Nội) băn khoăn: “Tôi tưởng chỉ treo băngrôn bán hàng, nhưng xem nội dung và hỏi các nhân viên, tôi mới biết đây là chương trình vận động nhắn tin ủng hộ ngư dân biển VN.

Đã có điều kiện tới siêu thị mua hàng thì tốn thêm 14.000 đồng nhắn tin cho ngư dân có ngại gì”. Không chỉ bác Thức, nhiều bạn sinh viên tới tham quan và mua hàng tại siêu thị cũng hưởng ứng.

Theo bạn Mai Thị Khoa - sinh viên ĐH Luật - những hình ảnh và thông tin về ngư dân VN gặp bão tố, bị phá hỏng và cướp tàu bè khiến bạn day dứt trong lòng. “Gặp được chương trình có tính nhân văn được tổ chức như trên, tôi sẵn sàng nhắn tin và vận động nhiều bạn bè cùng tham gia” - Khoa tâm sự. Chẳng mấy chốc, số khách hàng tham gia nhắn tin càng nhiều hơn.

Tạo sự đồng lòng

Đúng 10h30, hơn 40 nhân viên xếp hàng ngay ngắn dưới tấm băngrôn đặt ngoài sân chính để dự lễ phát động nhắn tin. Sau lời kêu gọi của lãnh đạo siêu thị: Soạn “ND” gửi 1407, nhiều bạn trẻ hào hứng nhắn tin và vui đùa như làm ấm hơn tiết trời đầu đông lạnh giá. Bên trong siêu thị, hàng chục nhân viên khác vì công việc không tham dự được cũng hưởng ứng nhắn tin tại chỗ bán hàng.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh - phụ trách truyền thông siêu thị - cho biết: “Đây là lần thứ hai, siêu thị tham gia chương trình nhắn tin ủng hộ ngư dân VN do Tổng LĐLĐVN phát động. Chúng tôi hy vọng có nhiều dịp tham gia các chương trình như trên”.

Theo nhân viên quầy điện tử Trần Thị Thương, công việc sẽ thú vị hơn khi vừa tư vấn cho khách hàng thông tin sản phẩm và nhắn tin. Nhân viên quầy điện lạnh Nguyễn Trường Giang hy vọng đưa thông tin lên mạng Internet thông qua Facebook cá nhân nhằm kêu gọi bạn bè tham gia. Thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Ban giám đốc siêu thị quyết định đưa hình ảnh và thông tin về chương trình trên mạng nội bộ, thông tin trên loa nội bộ, treo băngrôn vận động tại nhiều điểm bán hàng của hệ thống để khách hàng và gần 1.000 nhân viên của siêu thị tham gia.

Nguồn: laodong.com.vn