Chỉ có thể là yêu !!!


30/06/2017 12:00:00

Nhiều người ngạc nhiên khi tôi nói rằng mình đã làm tại Pi Co từ những ngày đầu, tính đến nay đã hơn 10 năm. 10 năm là một thời gian đủ dài để chứng tỏ một điều rằng: Tôi yêu Pi Co, yêu những con người PiCo, yêu môi trường làm việc Pi Co và yêu cả những khách hàng của Pi Co…

Nhớ lại ngày đầu tiên gia nhập Pi Co, cảm xúc trong tôi vẫn rất bồi hồi. Ngày 16/11/2006 tôi và các bạn nhân viên mới được quản lý đưa xuống quầy để nhận công việc. Ngày đó tiền thân của Pico là siêu thị Nano. Tôi làm việc tại Nano khoảng 6 tháng thì Pi Co khai trương. Chúng tôi chuyển sang công tác tại trung tâm mới tại 76 Nguyễn Trãi. Cảm giác ban đầu là sự choáng ngợp bởi quy mô và chủng loại hàng hóa bầy tại Pico 76nt so với Nano. Sau Pico 76 nguyễn Trãi lần lượt là những Pico mới ra đời: Pico 35 Hai Bà Trưng, Pico 173 Xuân Thủy, Pico 324 Tây Sơn, Pico 229 Tây Sơn, Pico 148 Giảng Võ, Pico 240 Tôn Đức Thắng, Pi Co số 8 Lê Trọng Tấn, Pico Hải Phòng 1, Hải Phòng 2, Pi Co Nam Định… và tính đến thời điểm hiện tại đã là 20 siêu thị ở Hà Nội và các tỉnh. Có được sự phát triển mạnh mẽ này là nhờ sự cố gắng của tập thể ban lãnh đạo, các phòng ban và toàn thể nhân viên Pi Co.

Ngày đầu vào Pi Co tôi mong muốn mình được giao tiếp với nhiều người, với khách hàng để tăng khả năng giao tiếp có phần thiếu tự tin của mình. Giờ đã hơn 10 năm trôi qua, tôi đã quen với rất nhiều người, các phòng ban, bộ phận. Và với thói quen lưu số điện thoại hiện danh bạ của tôi đã khoảng 1250 số. Tôi nghĩ mình có thể nhớ tất cả những ai gọi đến máy mà vẫn hiện tên trên điện thoại. Tôi thích làm quen với mọi người, đi đến trung tâm mới nào tôi cũng luôn muốn làm quen với tất cả mọi người. Từ Anh bảo vệ, từ chị vệ sinh, từ anh vận chuyển đến nhân viên quầy, nhân viên kho đến anh chị các phòng ban. Với tôi khi gặp ai đó chỉ cần chào hỏi nhau một tiếng, hay một nụ cười đối với tôi là một niềm vui. Cuộc sống với tôi chỉ đơn giản có vậy, vì tôi yêu những con người Pi Co.

 Hành trình tại Pi Co của tôi có thể tóm tắt như sau:

  • Từ 16/11/2006-6/2007 làm việc tại Nano, tiền thân của Pi Co
  • Từ 1/7/2007- 2/2013 làm việc tại Pico 76 Nguyễn Trãi
  • Từ 3/2013 – 8/2015 làm việc tại Pi Co 324 Tây Sơn
  • Từ 9/2015- 5/2016 làm việc tại Pi Co 240 Tôn Đức Thắng
  • Từ 6/2016-8/2016 làm việc tại Pi Co 76 Nguyễn Trãi
  • Từ 9/2016-12/2016 làm việc tại Pi Co số 8 Lê Trọng Tấn
  • Từ 1/2017-2/2017 làm việc tại Pi Co 87 Quang Trung, Thành phố Nam Định
  • Từ 3/2017 làm việc tại Pi Co 76 Nguyễn Trãi
  • Từ tháng 7/2017 làm việc tại Pi Co Ngọc Hồi

Đã 10 năm trôi qua, nhưng trái tim vẫn một tình yêu Pi Co. Chỉ cần Pi Co gọi, tôi sẽ trả lời.

10 Năm trôi qua có biết bao kỉ niệm buồn vui. Nhớ lại những lần chương trình quà tặng đầu ngày cho những khách mua hàng đầu tiên. Cả sân trước siêu thị xe chật kín người, khi siêu thị mở cửa mọi người ùa chạy vào thật nhanh. Anh em trong siêu thị còn phải đứng canh để khách khỏi va vào sản phẩm. Kỉ niệm đáng nhớ nhất là có lễ trong 3 ngày làm chương trình, Pi Co 76 bị vỡ liền 3 cửa kính do khách chen nhau quà tặng đầu ngày. Rồi ngày vàng tháng khuyến mại đầu tiên có lẽ là khủng khiếp nhất. Khách tập trung trước giờ mở cửa còn đứng cả ra ngoài đường. Tôi có một anh bạn kể rằng sang đường từ bên này sang bên kia cũng mất khoảng 1 tiếng. Hôm đó khách ở các tỉnh lân cận cũng về, có người nói họ thức dậy từ 2-3 h sáng. Ai cũng muốn đi thật sớm để mua được sản phẩm khuyến mại. Cảnh tượng trong quầy cũng thật khủng khiếp. Nhân viên trong quầy còn phải đứng lên cả kệ để ghi phiếu, vì khách quá đông. Các bạn thu ngân làm tăng ca cả ngày, thậm chí ăn uống còn ăn tại quầy. Nhiều khách xếp hàng chờ thanh toán còn mệt lử vì đợi quá lâu. Nhiều người còn bị mất đồ do kẻ gian lợi dụng. Sau lần đó cũng không còn lần nào lượng khách đông như vậy nữa, do có thêm nhiều đối thủ như Media, Trần Anh, Nguyễn Kim… và Pi Co cũng mở thêm nhiều trung tâm nữa.

Tôi nhớ những năm trước đây khi đến ngày sinh nhật, công ty thường phát động các phong trào biểu diễn văn nghệ giữa các quầy và các trung tâm với nhau. Tôi nhớ năm đó tôi làm tại quầy điện tử, chúng tôi đã cùng nhau lên ý tưởng về một tiết mục biểu diễn thời trang. Mọi người háo hức tập luyện sau khi hết ca làm lúc 22h. Từ việc viết kịch bản đến chọn nhạc và thiết kế trang phục chúng tôi đều tự làm. Các đội khác cũng tập luyện rất chăm chỉ. Mỗi đội một tiết mục. Có đội thì hát, có đội thì nhảy, có đội diễn hài, và nhiều đội diễn thời trang. Đến ngày thi chúng tôi ai nấy đều hồi hộp chờ đợi đến phần thi của mình. Nhưng đến khi diễn mọi người đều làm rất tốt phần biểu diễn của mình. Khán giả vỗ tay rất nhiều để cổ vũ. Phần thi của chúng tôi được giám khảo đánh giá cao và kết quả sau đó chúng tôi đã đạt giải nhì. Tôi nghĩ đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho công sức của tất cả mọi người.

          Tôi nhớ những lần đi công tác tại trung tâm mới. Vất vả nhưng vui và nhiều kỉ niệm.Tôi đi nhiều nhưng kỉ niệm nhất là đi tỉnh. Đầu năm 2017 tôi đi hỗ trợ khai trương Pi Co Nam Định. 5-6 anh em ở chung một phòng, mọi người đều đi làm từ 8-9h sáng, tối đến 12h đêm mới về đến nhà. Lúc chờ đợi xe hàng mọi người ai nấy đều cố gắng chợp mắt để lấy sức khỏe. Dỡ hàng từ xe xuống kiểm hàng xong, anh em lại cùng nhau đẩy hàng lên tầng 2 của kho, sắp xếp vào vị trị gọn gàng. Có xe hàng bị mất niêm phong dán ở khóa, sau khi bàn bạc chúng tôi quyết định không nhập. Xe hàng đó sau chúng tôi phải kiểm từng mã hàng một và thiếu mã hàng nào chủ xe sẽ phải đền. Hàng hóa nhập đủ thì chúng tôi tiến hành bầy. Các sản phẩm bên gia dụng, công nghệ thì nhiều model và chủng loại nhất, sản phẩm bên điện lạnh thì to và nặng, mọi người bầy hàng rất vất vả. Sản phẩm bên Tivi thì dễ vỡ. Và vì đi tỉnh nên đa phần là nhân viên mới nhiều sản phẩm chưa bầy các bạn để lẫn lộn với vỏ. Sau đó mang ra kho vỏ. Lúc kiểm hàng chúng tôi phải đi tìm mất rất nhiều thời gian. Chúng tôi bầy hàng và đào tạo nhân viên trong khoảng 1 tuần để kịp ngày khai trương. Vất vả vậy nhưng với lỗ lực của tất cả mọi người chúng tôi đã hoàn thành công việc. Ngày khai trương rất nhiều khách hàng đến ủng hộ chúng tôi. Cấp trên cũng ghi nhận công sức của mọi người.

          Tôi còn nhớ có lần chúng tôi bị mất hàng. Buổi sáng hôm đấy mọi người kiểm đi kiểm lại bao nhiêu lần nhưng số lượng vẫn thiếu. Sau cùng chúng tôi xem lại Camera thì phát hiện vào giờ ăn của buối tối hôm trước có một thanh niên đã lấy cắp một đầu đĩa của chúng tôi. Kẻ gian đã lợi dụng lúc mọi người chia nhau đi ăn. Chắc chắn kẻ gian đã theo dõi và suy tính từ lâu, vì sau khi lấy hắn mang ra ngoài đều tránh camera. Sau lần mất trộm đó, chúng tôi phải chia tiền nhau để đền cho công ty. Do giá trị của sản phẩm lớn nên chúng tôi phải đền trong nhiều tháng. Đó là một kỉ niệm buồn mà tôi chắc sẽ chẳng ai quên.

          Tôi còn nhớ năm 2008 Hà Nội có trận mưa lịch sử. Mưa lớn trong nhiều ngày vượt qua mọi dự báo của các chuyên gia. Hà Nội bị chìm trong biển nước. Việc đi lại cực kỳ khó khăn, có những khu trũng, nước ngập đến nóc nhà. Nhiều phố Hà Nội biến thành sông. Tôi đi làm mà nước ngập đến yên xe máy. Tôi phải dắt xe cho đến hết đoạn ngập sâu. Sóng đánh từ những chiếc xe ô tô tải cảm giác không khác gì ngoài biển, nhiều người còn ngã ra mỗi khi xe tải đi qua. Xe bị chết máy nhiều vô kể. Những hôm đấy quả thật là vụ làm ăn của mấy anh sửa xe. Tôi còn nhớ có gia đình đi ăn hỏi trên đường bộ mà phải trèo thuyền. Chúng tôi đi làm ai nấy cũng đều phải đi sớm hơn. Nhiều hôm trời thì mưa mà đường thì ngập, nhưng đến siêu thị khách hàng vẫn rất đông, chúng tôi như quên đi mọi vất vả. Khách hàng vẫn luôn ủng hộ Pi Co và luôn đồng hành cùng Pi Co. Chúng tôi cảm thấy rất vui vì điều đó và chúng tôi nguyện sẽ luôn cố gắng phấn đấu vì mục tiêu chung của công ty là mang lại những gì tốt nhất cho khách hàng, đúng với khẩu hiểu của Pi Co: “ Pi Co- tiên phong trong sứ mệnh phục vụ”.

 

10 năm qua đã có biết bao con người, họ đến và đi nhưng tôi vẫn ở đây. Tình yêu với Pi Co là một thứ gì đó vô hình luôn níu giữ tôi, và là động lực để tôi luôn cố gắng phấn đấu. Tôi mong mình sẽ có thể ở bên Pi Co mãi mãi.

Khép lại bài viết tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ nhân viên Pi Co và chúc cho Pi Co sẽ ngày càng phát triển, chiếm được lòng tin yêu của người tiêu dùng trên cả nước. Luôn là người tiên phong trong sứ mệnh phục vụ.

Nguồn: Trương Mạnh Khương - QLBH Pico Ngọc Hồi